ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Identifying Features

ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Identifying Features

เกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐาน

อนิเมะ เรื่องราวมักจะติดตามการเดินทางไปสู่สถานที่ที่ดีกว่าที่หวังไว้ เพื่อนหรือครอบครัวที่ทิ้งไว้ข้างหลังอาจมีเวลาอยู่หน้าจอบ้างในตอนเริ่มต้น แต่ไม่นานพวกเขาก็จางหายไปในพื้นหลังขณะที่ฮีโร่หรือฮีโร่ของเราเดินหน้าต่อไป ใน “การระบุคุณลักษณะ” เราเห็นข้อกังวลและความกังวลของแม่ที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง คนหนึ่งถูกบังคับให้ละทิ้งความสะดวกสบายและความคุ้นเคยของบ้านในกวานาวาโตเพื่อค้นหาลูกชายของเธอ นี่ไม่ใช่การเดินทางของเธอ แต่เป็นเส้นทางที่เธอไล่ตามด้วยความรัก แม้จะเผชิญหน้าเธอไม่ต่างกัน ลูกชายของเธอเสียชีวิตในทะเลทรายหรือไม่? แก๊งค้ายารายหนึ่งเข้ามาหาเขาหรือเปล่า? รัฐบาลกำลังกดดันให้มักดาเลนายอมรับว่าลูกชายของเธอเสียชีวิตแล้ว มองไม่เห็น เป็นสัญญาณของการปกปิด หรือพวกเขาเป็นข้าราชการที่จมเหนื่อยกับการแบกศพที่ไม่มีผู้อ้างสิทธิ์จำนวนมาก? แม้ว่าภาพยนตร์จะรู้สึกสงบลง—ไม่มีฉากแสดงอารมณ์ออกมา และมีเพียงลำดับการไล่ล่าสั้นๆ ที่จบลงเกือบจะเร็วพอๆ กับที่เริ่มต้น—ภาพยนตร์ขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าผ่านการค้นหาของมักดาเลนา “คุณสมบัติการระบุตัวตน” อนิเมะ

มีลักษณะที่คลั่งไคล้เล็กน้อย เป็นความยับยั้งชั่งใจในการเป็นพยานถึงความน่าสะพรึงกลัวที่ไม่อาจบรรยายได้ซึ่งต้องเผชิญหน้าคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนที่ต้องนิ่งเงียบ การเดินทางครั้งหนึ่งที่เต็มไปด้วยความหวังกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นหาคำตอบอันน่าปวดหัวใน“คุณลักษณะการระบุตัวตน” ของ เฟอร์นัน ดา วา ลาเดซ ละครเม็กซิกันที่เก่งกาจนี้เริ่มต้นเมื่อ Jesús ( ฮวน Jesús Varela ) บอกแม่ของเขา Magdalena ( Mercedes Hernández ) ว่าเขากำลังจะเดินทางไปทางเหนือของสหรัฐฯ กับเพื่อนเพื่อหางาน แต่หลายเดือนผ่านไป และก็ยังไม่มีคำพูดใดจากเขา ในที่สุด มักดาเลนาออกเดินทางผจญภัยเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอวาลาเดซ ผู้เขียนบทร่วมกับแอ สทริ ด รอน เดโรปรับสมดุลความตึงเครียดอันน่าทึ่งนี้ด้วยการเล่นกับความสมจริงที่มีมนต์ขลังและภาพนอกโลก บางฉากดูบิดเบี้ยวหรือแก้ไขเล็กน้อยเพื่อให้ผู้ดูรู้สึกถึงความไม่สบายใจของมารดาในทางอวัยวะภายใน ตัวอย่างเช่น มีฉากที่เกิดจากกองไฟที่ดูอิ่มตัวด้วยสีแดง

ความรุนแรงที่ลุกโชนผ่านหน้าจอเหมือนกับที่ตัวละครตัวหนึ่งเปลี่ยนไปใช้ความรุนแรงเพื่อความอยู่รอด ในอีกฉากหนึ่ง เมื่อมักดาเลนาปรึกษาผู้เฒ่าชาวพื้นเมืองเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอ เราเห็นสิ่งที่พวกเขาเห็น: นิมิตของเงาที่มีเขา หางปีศาจที่มีเปลวเพลิงที่แผดเผาไปข้างหลัง มันไม่ใช่ลางดี เช้าวันหนึ่ง มักดาเลนาหวนคิดถึงช่วงเวลาที่ลูกชายมาหาเธอเพื่อบอกเธอว่าเขากำลังจะจากไป ครึ่งหนึ่งของสีจางหายไปจากหน้าต่างสกปรก แต่เขาแสดงให้เห็นในรายละเอียดที่คมชัด เธอถูกหลอกหลอนอยู่ครู่หนึ่งซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าจะจางหายไปรอบ ๆ ขอบ เช่นเดียวกับใน ” เสือไม่กลัว ” ของ Issa López ความรุนแรงของกลุ่มพันธมิตรที่ก่อกวนเม็กซิโกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้กลายเป็นพลังแห่งความชั่วร้ายที่น่าอัศจรรย์ ผู้คนกลัวที่จะรับรู้หรือพูดเรื่องอาชญากรรมออกมาดังๆ  การ์ตูนวาย

ทุกคนได้รับการสอนให้ยอมรับการบังคับมีอยู่ในชีวิตของพวกเขา มีฉากหนึ่งที่ป้ายรถเมล์ที่มักดาเลนาพยายามหาคำตอบเมื่อมีคนแปลกหน้าใจดีบอกเธอว่าอาจเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอผ่านประตูห้องน้ำ ราวกับว่าห้องสตรีเป็นพื้นที่ปลอดภัยแห่งเดียวที่อยู่ห่างจากผู้ชายและความรุนแรงของพวกเขา กองกำลังนี้รู้สึกมีพลังเหนือธรรมชาติเมื่อผู้หญิงคนนั้นกล่าวว่าบริษัทรถบัสทำรถบัสและผู้โดยสารหายทั้งหมด มีเพียงกระเป๋าเดินทางที่มาถึงสถานีเท่านั้น บ่อยครั้ง มักดาเลนาได้รับความช่วยเหลือจากเสียงกระซิบและคำเตือน ซึ่งเป็นแนวทางในการค้นหาที่เป็นไปไม่ได้ของเธอ 

คำใบ้ที่เหมือนเบรดครัมบ์นี้ยังช่วยเลเยอร์ในเนื้อสัมผัสของความกลัวที่ซ่อนเร้นให้กับภาพยนตร์อีกด้วย ในการเดินทางของเธอ เธอได้พบกับมิเกล ( David Illescas) คนที่เพิ่งถูกเนรเทศออกจากสหรัฐอเมริกาซึ่งทำให้เธอนึกถึงลูกชายของเธอ ระหว่างเดินทางกลับทางใต้ เขาข้ามเขตแดนของกองกำลังทหารซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการเตะครั้งเดียวแบบ Emmanuel Lubezki กล้องติดตามด้านหลังของ Miguel ขณะที่เขาและคนอื่นๆ เดินไปเม็กซิโกผ่านอุโมงค์คอนกรีตเย็นยะเยือก หลังจากมีปัญหาคอขวดที่แน่นแฟ้นและฝูงชนเล็กน้อย ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่บนเส้นทางของตัวเองที่เดินอยู่ในอากาศยามค่ำคืนที่มืดมิด จากนั้นเขาก็มองข้ามไหล่ขวาของเขาไปยังทะเลที่พร่ามัวของไฟท้ายสีแดงที่เรียงรายข้ามพรมแดนกลับไปยังเม็กซิโก เป็นเครื่องเตือนใจว่าโศกนาฏกรรมส่วนตัวของมักดาเลนาและตอนนี้มิเกลเป็นเพียงหนึ่งในเรื่องอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ในช่วงเวลานี้ มิเกลอยู่คนเดียว ถูกแยกออกจากส่วนที่เหลือและโดดเดี่ยวตามสถานการณ์ของเขา 

เติบโตขึ้นมาในฐานะลูกของผู้อพยพ

ฉันได้รับการสอนว่าการมาอเมริกาเป็นสิ่งที่ดีเสมอ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากก็ตาม จนกระทั่งฉันอายุมากขึ้น ฉันก็เริ่มตระหนักถึงปัญหาทางอารมณ์และจิตใจที่เกิดขึ้นกับหลายครอบครัว และนั่นก็เท่ากับว่าคนที่ออกจากบ้านไปอยู่อีกฟากหนึ่งเลย ฉันสังเกตเห็นรอยแผลระหว่างครอบครัวที่แยกจากกันตามพรมแดน ความพลัดพรากจากทุกคนที่คุณเคยรัก และทุกสิ่งที่คุณเคยรู้จัก เป็นความเจ็บปวดที่ไม่หายขาดง่าย ๆ เลยทีเดียว อยู่ในมือของ Valadez ผู้กำกับภาพClaudia Becerril Bulosและทีมเสียงของภาพยนตร์และนักแต่งเพลงClarice Jensen“คุณสมบัติการระบุตัวตน” ย้อนรอยความรู้สึกดีๆ ของการเล่าเรื่อง “การมาถึงอเมริกา” เพื่อความเป็นจริงที่เจ็บปวดกว่ามาก ฉากที่รู้สึกน้ำตาซึม ปวดใจ และพาดหัวข่าวสด ๆ เป็นภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่เผชิญหน้ารัฐบาลที่ไม่สนใจทั้งสองฝ่ายอย่างกล้าหาญและกลุ่มพันธมิตรที่บิดเบือนพื้นที่เหล่านี้ให้เป็นฝันร้ายในขณะเดียวกันก็คร่ำครวญถึงต้นทุนของมนุษย์ในการสูญเสียคนที่คุณรักไปสู่ความไม่แน่นอนและผู้ที่จะไม่มีวัน ทำให้มันกลับบ้านอีกครั้ง  ดูการ์ตูนออนไลน์